วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7

วัน พุธ ที่ 15 ธันวาคม 2553

การจัดประสบการทางภาษา การสอนภาษาแบบองค์รวม

โคมินิอุส เด็กสามารถค้นพบข้อมูลใหม่ๆ ได้ด้วยการนำเสนอข้อมูลที่เด็กคุ้นเคยในชีวิตประจำวัน

กู๊ดแมนสมิธ ความรู้จะเกิดอย่างพรั่งพรุจากกระบวนการเรียนรู้ และมีพัฒนาการทางภาษาพูด

จูดิท นิวแมน การสอนภาษาโดยแนวคิดจากองค์รวมมีลักษณะเป็นปรัชญาโดยเกิดขึ้นจากหลังการสอน

นักทฤษฏีเรื่องภาษาธรรมชาติ
จอร์น ดิวอี้ การเรียนรู้จากภาษาของเด็กเกิดขึ้นโดยตรงจากประสบการณ์และโดยการลงมือกระทำด้วยตนเอง ทฤษฏีที่เป็นตัวแทนสำคัญของการสะท้อนความคิดต่อการสอนของครูผู้เรียนต้องเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น