วัน พุธ ที่ 15 ธันวาคม 2553
การจัดประสบการทางภาษา การสอนภาษาแบบองค์รวม
โคมินิอุส เด็กสามารถค้นพบข้อมูลใหม่ๆ ได้ด้วยการนำเสนอข้อมูลที่เด็กคุ้นเคยในชีวิตประจำวัน
กู๊ดแมนสมิธ ความรู้จะเกิดอย่างพรั่งพรุจากกระบวนการเรียนรู้ และมีพัฒนาการทางภาษาพูด
จูดิท นิวแมน การสอนภาษาโดยแนวคิดจากองค์รวมมีลักษณะเป็นปรัชญาโดยเกิดขึ้นจากหลังการสอน
นักทฤษฏีเรื่องภาษาธรรมชาติ
จอร์น ดิวอี้ การเรียนรู้จากภาษาของเด็กเกิดขึ้นโดยตรงจากประสบการณ์และโดยการลงมือกระทำด้วยตนเอง ทฤษฏีที่เป็นตัวแทนสำคัญของการสะท้อนความคิดต่อการสอนของครูผู้เรียนต้องเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น